Chữa áp xe hậu môn mãn tính như thế nào hiệu quả ?

Đối với mỗi mức độ bệnh lý, người bệnh sẽ có hướng trị liệu khác nhau. Do đó để quá trình điều trị mang lại hiệu quả. Người bệnh cần được tiến hành thăm khám, chẩn đoán chính xác. Đặc biệt người bệnh cần lưu ý khi tiến hành chữa áp xe hậu môn mãn tính. Vậy chữa bệnh ở giai đoạn mãn tính như thế nào ? Dưới đây là một số nhận định và chia sẻ về cách điều trị mà người bệnh cần quan tâm.

Chữa áp xe hậu môn mãn tính như thế nào hiệu quả ?

Tình trạng áp xe hậu môn là một trong những triệu chứng nhiễm trùng vùng hậu môn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng áp xe hậu môn thường do các loại vi khuẩn hại tấn công gây nên.

Từ đó, bệnh nhân sẽ xuất hiện một số triệu chứng viêm nhiễm, tụ mủ và sưng cứng. Đó được xem là tình trạng khi bệnh đã biến chứng và chuyên sang giai đoạn mãn tính . Để chấm dứt tình trạng đó người bệnh cần được chỉ định và có hướng chữa áp xe hậu môn mãn tính thích hợp.

cách chữa áp xe hậu môn mãn tính

Cách chữa áp xe hậu môn mãn tính như thế nào ?

Phương pháp dẫn lưu dịch mủ

Trước hết để áp dụng cách chữa áp xe hậu môn, người bệnh sẽ được tiến hành gây tê. Nhằm giảm đau và xác định vị trí ổ áp xe. Sau đó tiến hành dẫn lưu mủ ra ngoài bằng các thiết bị y tế. Nếu ổ áp xe thông với đường rò, các bác sĩ sẽ cắt bỏ đường rò và các tổ chức xơ dưới da.

Tuy nhiên, đây là quá trình đồi hỏi tay nghề và kinh nghiệm chuyên khoa. Vì cần hết sức chú ý nhằm tránh ảnh hưởng đến tổ chức xơ dưới da. Đồng thời tránh việc ảnh hưởng đến cơ thắt, hạn chế biến chứng dẫn đến đại tiện không tự chủ. Nếu không được tiến hành điều trị dứt điểm. Đây sẽ là một trong những nguyên nhân khiến tác hại áp xe hậu môn ngày một nghiêm trọng.

Điều trị bằng kỹ thuật HCPT

chữa áp xe hậu môn mãn tính

Biện pháp chữa áp xe hậu môn mãn tính hiệu quả

Liệu trình HCPT là một trong những kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, được tiến hành áp dụng tại các nước phát triển mạnh về y khoa. Với nhứng ưu điểm từ kỹ thuật HCPT mang đến. Thì việc chữa áp xe hậu môn mãn tính vô cùng dễ dàng. Một số ưu khi áp dụng kỹ thuật HCPT chữa áp xe hậu môn mãn tính như :

Độ an toàn khi tiến hành trị liệu: Được thực hiện bởi kỹ thuật hiện đại, áp dụng liệu trình xâm lấn tối thiểu để điều trị bệnh triệt để. Nên sẽ không gây ra bất kì ảnh hưởng sau điều trị.

Tính hiệu quả sau điều trị : Sử dụng sóng điện cao tần ở mức an toàn. Mang đến ưu điểm vượt trội trong quá trình trị liệu. Hỗ trợ cho quá trình phục hồi và chi phí.

Không chảy máu và đau nhức: Liệu pháp hiện đại, tác động đến các mô tổn thương tại hậu môn. Không ảnh hưởng đến những mô mềm khác. Không gây ra những biến chứng khi điều trị áp xe hậu môn.

Thời gian điều trị và phục hồi: Thời gian trị liệu nhanh chóng chỉ từ 20 – 30 phút. Sau điều trị người bệnh chỉ cần nghỉ ngơi để các bác sĩ kiểm tra vết thương sau điều trị. Bệnh nhân có thể về trong ngày mà sẽ không gặp phải những biến chứng hoặc đau đớn sau quá trình trị liệu.

Ngoài ra, để điều trị biến chứng do áp xe hậu môn người bệnh cần lưu ý:

Tái khám đúng định kỳ sau điều trị.

Sử dụng thuốc hỗ trợ theo chỉ định.

Dinh dưỡng hợp lý.

Luyện tập những bài tập nhẹ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

⇒ Phẫu thuật chữa áp xe hậu môn có quan hệ tình dục được không ?

⇒ Chi phí mổ áp xe hậu môn bao nhiêu tiền ?

Phòng khám đa khoa Đại Việt được biết đến là một trong những cơ sở chữa bệnh áp xe hậu môn uy tín và hiệu quả. Trực thuộc bởi Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh, luôn nhận được sự đánh giá cao của Sở và giới chuyên môn. Một số ưu điểm khi điều trị tại phòng khám mà người bệnh có thể cảm nhận như :